แบงค์ ธิติ ไม่ต้องลุ้นจับใบดำใบแดงในปีนี้

แบงค์ ธิติ ไม่ต้องลุ้นจับใบดำใบแดงในปีนี้

แบงค์ ธิติ นักแสดงหนุ่มมากความสามารถ เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเข้ารอบเป็นคนที่ 3 ในการคัดเลือก 12 คนสุดท้าย Hormones The Next Gen จนได้เข้ามาเป็น 1 ใน 5 นักแสดงหน้าใหม่ที่ได้ร่วมเล่น ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2 เหตุที่เข้าสมัครเพราะชื่นชอบซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น จึงมาลงสมัครด้วยตัวเอง ซึ่งหลังจากซีรีส์ออกอากาศไปได้สักระยะหนึ่ง ก็เริ่มเป็นที่รู้จักมากในหมู่วัยรุ่น ต่อมาธิติได้รับโอกาสจากจีทีเอช แสดงซีรีส์แนวสยองขวัญเรื่อง เพื่อนเฮี้ยน..โรงเรียนหลอน รับบทเป็น "เน" ในตอนที่ 4 "สายไม่ได้รับ (เชิญ)" ออกอากาศทางช่องจีทีเอชออนแอร์

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา ณ เซ็นทรัลพลาซา จ.ขอนแก่น บรรยากาศคับแน่นไปด้วยความคึกคักของบรรดาเหล่าญาติมิตร ที่ต่างพากันมาลุ้นว่าลูกหลานตนเองจะจับใบดำใบแดงได้หรือไม่

ในทุกๆ ปีเหล่าชายไทยที่มีอายุครบกำหนดก็จะต้องพากันมาจับใบดำใบแดง เพื่อทำหน้าที่ของลูกผู้ชายนั่นก็คือ ทหารเกณฑ์ ไม่เว้นแม้แต่ดาราขวัญใจวัยรุ่นชื่อดังในขณะนี้ สำหรับ แบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์ หรือ แบงค์ ฮอร์โมน อายุ 24 ปี ชาว ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ลูกชายเจ้าของแมมมอส รีสอร์ส จ.ขอนแก่น

แบงค์ เดินทางมาพร้อมกับคุณแม่ของเขา เพื่อรายงานตัว เข้าคัดเลือกทหารกองเกิน หลังจากที่เคยขอผ่อนผันมาถึง 4 ครั้ง โดยเจ้าตัวนำแผ่นเอกซเรซ์และใบรับรองแพทย์มายื่นต่อเจ้าหน้าที่ ระบุว่า กระดูกสันหลังคดและผ่าตัดกระโหลก เพื่อให้แพทย์ตรวจด้วย

หลังจากการตรวจร่างกาย แพทย์ประจำหน่วยตรวจเลือกชี้แจงว่า อาการป่วยของแบงค์ ธิติ บริเวณกระดูกสันหลังและบริเวณศีรษะยังอยู่ในขั้นตอนการรักษาของทีมแพทย์ที่ยังไม่สิ้นสุดในตอนนี้ จึงไม่สามารถให้เข้ารับการตรวจเลือกจับใบดำ ใบแดงได้ เนื่องจากหากจับได้ใบแดงอาจส่งผลกับตัวนายธิติในระหว่างการฝึกได้

จึงถือว่าเป็นคนจำพวก 3 คือ ไม่สามารถรักษาอาการป่วยหายได้ใน 30 วัน จึงให้รับใบ สด.43 และหมายเรียก เพื่อให้มารายงานตัวอีกครั้งในปี 2565 โดยในระหว่างนี้นายธิติต้องไปปรึกษาแพทย์ที่ทำการรักษา และขอใบรับรองมาว่าอาการที่เป็นอยู่สามารถเข้ารับคัดเลือกทหารกองเกินได้หรือไม่

แบงค์กล่าวว่า "วันนี้ตั้งใจมาคัดเลือกเกณฑ์ทหาร เนื่องจากขอผ่อนผันมาถึง 4 ครั้ง แต่เนื่องจากมีอาการป่วยตามข้างต้นแพทย์จึงไม่อนุญาตให้จับใบดำ ใบแดง ส่วนตัวรู้สึกเสียดาย เนื่องจากตั้งใจอยากทำทุกอย่างให้แล้วเสร็จ เพื่อจะได้วางแผนอนาคตตนเอง หลังจากนี้คงต้องดูแลตนเองเพื่อให้อาการป่วยดีขึ้น จึงกลับมารายงานตัวอีกทีปีหน้า"

อย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้หายไวๆ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ