โบว์ ชญาดา ถูกห้ามเข้าวัด ฟลุค รีบคอมเม้นต์ทันที

โบว์ ชญาดา ถูกห้ามเข้าวัด ฟลุค รีบคอมเม้นต์ทันที

ทำเอาถึงกับเซ็งเลยทีเดียว สำหรับสาว "โบว์ ชญาดา" ที่ล่าสุด (3 ก.พ.) ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @bo_achi ระบายความรู้สึก หลังสวมชุดจีนคอตั้งมิดชิด แขนยาว กระโปรงยาว ผ่าขึ้นมานิดเดียว ตั้งใจเดินทางไปทำบุญบริจาคเงินและฝากดวงชะตาที่วัดจีนแห่งหนึ่งในจ.นนทบุรี ร่วมกับสามี "คุณแบงค์ พ.ท. กฤชพล เศวตนันทน์" แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่ทางวัดสั่งห้ามเข้าเพราะชุดไม่ผ่าน

โพสต์ดังกล่าว

"วันนี้กลายเป็นหมวยเศร้าค่ะ ตั้งใจเดินทางไปทำบุญบริจาคเงินและฝากดวงชะตาที่วัดจีนใหญ่โตของจังหวัดนนทบุรี แต่เจ้าหน้าที่ทางวัด (อายุน้อยกว่าเราอีก) มาตะโกนใส่โมโครโฟนเรียกเราเสียงดังว่า "น้อง ๆ เข้าไม่ได้นะ ชุดไม่ผ่าน ให้เอาผ้าทางวัดมาใส่คลุมชุดไว้ เพราะใส่ชุดจีนกระโปรงมีผ่าไม่เรียบร้อย"

เรายืนงงในชุดตัวเองมากว่าผิดตรงไหน แปลกที่คนตั้งใจใส่ชุดจีนไปวัดจีนกลับโดนว่า ในขณะเดียวกัน คนก่อนหน้าผู้ชายใส่กางเกงขาสั้น ผู้หญิงใส่ชุดกระโปรงเหนือเข่ายังเข้าได้ แต่เราทั้งเสื้อแขนยาว กระโปรงยาวถึงพื้น ผ่าขึ้นมานิดเดียว คอตั้งมิดชิด จริง ๆแล้วทุกครั้งเวลาไปไหนจะเป็นคนที่ให้เกียรติสถานที่อย่างมาก ช่วงเทศกาลตรุษจีนก็มักจะใส่ชุดจีนเรียบร้อยแบบนี้ไปไหว้เทพเทวดาฟ้าดินตามวัดต่าง ๆ ก็ไม่เคยมีปัญหาใด ๆ และถ้าไม่จำเป็นก็คงไม่อยากยืมผ้าส่วนกลางของทางวัด ยิ่งในช่วงสถานการณ์แบบนี้ ความอนามัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด

ภาพจาก bo achi

ภาพจาก bo achi

ภาพจาก bo achi

สรุปคุยกันสองคนว่า ถ้าหากเดินทางมาไกลขนาดนี้แล้วต้องลำบากใจ นิ่ง เงียบ ไม่พูดอะไร กลับกันดีกว่า บุญกุศลอยู่ที่ความตั้งใจ ทำที่อื่นก็ได้ที่ไม่ให้ใจมัวหมอง รู้สึกผิดหวังกับความตั้งใจในวันนี้ ขอถ่ายรูปเก็บบันทึกไว้เพราะเราคงไม่ไปไกลถึงที่นั่นอีกแล้วค่ะ เจ้าหน้าที่พูดจาไม่ดีไม่น่ารักเลย ใครเป็นน้องคุณ"

ซึ่งงานนี้ ก็ทำเอาแฟน ๆ หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเรื่องชุดของ สาวโบว์ กันเพียบ โดยบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เรียบร้อยกว่านี้ก็แม่ชีแล้ว ไม่เว้นแม้แต่หนุ่ม "ฟลุค เกริกพล" และสาว "ลี นาตาลี" ที่เข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจเจ้าตัวด้วยเช่นกัน โดย ฟลุค ถึงกับถามว่า "ถ้ามิดชิดกว่านี้ คือ ยังไงอะ ที่ผ่าเนี่ย มันลึกน้อยกว่าความยาวของผ้าถุงที่จะให้ยืมไหม?" ด้าน นาตาลี ก็บอกว่า "ชุดสวยเข้ากับวัดมากเลยค่ะ เซ็งแทนเข้าใจเลยค่ะไม่เป็นไรนะคะเราไปด้วยใจที่ดี"

ภาพจาก bo achi

ภาพจาก bo achi

ที่มา bo achi

เรียบเรียง siamweek

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ