เปิดใจป้าร้านก๋วยเตี๋ยว ดูแลเจ้าแลมโบด้วยใจ ไม่ขอรับเงินแสน

เปิดใจป้าร้านก๋วยเตี๋ยว ดูแลเจ้าแลมโบด้วยใจ ไม่ขอรับเงินแสน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Jin Kanansinee Khongmaklum โพสต์รูปสุนัขพันธุ์ชิวาวาคู่ใจ พร้อมระบุว่า สุนัขหายไป หากใครพบเห็น เอามาคืนได้ จะมีค่าตอบแทนให้ 100,000 บาท ทำให้ได้รับความสนใจจากชาวโซเชียลจำนวนมาก ซึ่งพบว่า สาวรายดังกล่าวได้ สุนัขคืนและได้เจอกับผู้ที่เก็บไว้ให้ โดยไม่ขอรับเงินแสนแต่อย่างใด

โดย น.ส.ปราณี แซ่ซึง อายุ 60 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวหมูโบราณ เปิดเผยว่า ในช่วงบ่ายของวันที่ 26 ม.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนกำลังขายก๋วยเตี๋ยวตามปกติ จู่ๆพบเจ้าแลมโบ อยู่ในอาการตกใจวิ่งมาตามถนนก่อนมาติดอยู่ที่ลูกกรงข้างร้าน ตนเกรงว่าจะถูกรถทับจึงไปอุ้มขึ้นมาเก็บไว้ในร้าน ก่อนลูกค้าจะเสนอช่วยโพสต์ตามหาเจ้าของ แต่ตนได้ห้ามปรามไว้เนื่องจากเพิ่งถูกร้องเรียนไปยังทางเทศบาลว่าเลี้ยงสุนัขไว้บนบ้านจำนวน 4 ตัว และมักส่งเสียงดังอยู่เป็นประจำ ระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบก็พบเจ้าแลมโบเช่นกันตนจึงรีบนำไปเก็บไว้ชั้นบน

โดยทางเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า การเลี้ยงสุนัขและขายอาหารไปด้วยไม่ถูกสุขลักษณะและอีก 7 วันจะเดินทางมาตรวจสอบความเรียบร้อยอีกครั้ง ส่วนสาเหตุที่ตนไม่รับรางวัลนั้นเพราะเล็งเห็นว่ามูลค่ามีมากเกินไป อีกทั้งตนเป็นคนรักสุนัขอยู่แล้วจึงเข้าใจหัวอกของคนเป็นเจ้าของ โดยช่วงแรกตนยังบ่นว่าเจ้าของเพราะสาเหตุใดจึงทิ้งสุนัขทั้งๆที่ยังอยู่ในอาการอยากกลับคืนสู่เจ้าของ

เมื่อได้ยินเสียงเจ้าของที่มาตามเท่านั้นเจ้าแลมโบก็ส่งเสียงร้องพร้อมแสดงอาการดีใจสุดขีด ซึ่งเจ้าแลมโบเป็นสุนัขที่สะอาดเวลาขับถ่ายก็เป็นที่เป็นทางและไม่ยอมกินอาหารเอาแต่นอนรอคอยเจ้าของเท่านั้น ทั้งนี้ตนขอขอบคุณในความหวังดีของเจ้าของสุนัข โดยจุดประสงค์ตนเพียงแค่ต้องการช่วยเหลือเท่านั้น ซึ่งหลังจากนี้ตนไม่ต้องการให้มาเหมาเพราะตนมีอายุมากแล้ว และขอขายก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงชีพตามปกติต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ