วิธีทอดปลา ไม่ให้ติดกระทะ ที่สำคัญอร่อยมาก

วิธีทอดปลา ไม่ให้ติดกระทะ ที่สำคัญอร่อยมาก

วันนี้ทีมงานสยามวีคขอนำเสนอวิธีการทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ แถมรสชาติอร่อยมาก บอกเลยว่าง่ายมากๆ

ขั้นตอนการทำ 1. ก่อนอื่นนำทิชชู่ซับน้ำมัน หรือ ทิชชู่อเนกประสงค์เพื่อนำมาซับน้ำในตัวปลาออก หลังจากที่ล้างปลาสะอาด

2.นำกระทะตั้งไฟจนกระทั่งกระทะแห้งสนิท จากนั้นเทน้ำมันลงไปพอประมาณ จากนั้นยกกระทะขึ้นมาโยกไปมาเบาๆ เพื่อให้น้ำมันเคลือบทั่วกระทะ วิธีนี้เรียกว่า “การเผากระทะ” รอจนกระทั่งเริ่มเปลี่ยนสีก็ถือว่าเรียบร้อย

3.จากนั้นหรี่ไฟลงให้เล็กที่สุด แล้วนำปลาที่ซับน้ำเรียบร้อยแล้วใส่ลงไปในกระทะ ทอดข้างหนึ่งให้เหลืองสุกก่อน จึงค่อยพลิกอีกด้าน จากนั้นก็โรยเกลือลงไปนิดหน่อยให้ทั่วตัวปลา เมื่อทั้งสองด้านสุกเหลืองแล้วให้ปิดไฟ นำปลาใส่จานได้เลย

บทสรุปของปลาไม่ติดกระทะ:

เทคนิคแรกคือ การควบคุมความชุ่มชื้นของผิวปลา คุณสามารถใช้กระดาษทิชชู่ซับน้ำมันเพื่อดูดซับน้ำที่ผิวของปลาได้ แบบนี้จะทำให้ผิวปลาที่สวยไม่ติดกระทะได้ง่าย

เทคนิคที่สองคือ "การเผากระทะ" ก่อนอื่นต้องเผากระทะให้แห้งสนิท แล้วค่อยเทน้ำมันลงไปในกระทะ เปิดไฟแรงให้น้ำมันในกระทะมีความร้อนประมาณ 70% ปล่อยให้น้ำมันในกระทะร้อนสม่ำเสมอ จากนั้นก็ปิดไฟได้ รอให้กระทะเย็น แค่นี้ก็เรียบร้อย ต่อไปไม่ว่าจะทอดอะไรก็ไม่ติดกระทะอีกต่อไป

วิธีทอดปลาที่ดีควรเลือกปลาที่ตัวเล็กหน่อย จากนั้นทอดให้เหลืองทั้งสองด้าน โรยเกลือลงไปเล็กน้อย หากใครชอบดื่มเหล้าก็สามารถนำปลาทอดนี้ไปเป็นกับแกล้มได้ เข้ากันมากเลยทีเดียว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ